Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Xem tivi trực tuyến để làm động lực thiện nguyện của mình

Nếu là một người thích công tác xã hội thì bạn sẽ thấy được rằng, không chỉ những bạn trẻ, người có tâm thường xuyên đi tìm kiếm những gương mặt cần giúp đỡ để vận động bạn bè giúp sức. Mà ngay cả các đài truyền hình cũng thường xuyên có những chương trình, được phát sóng trên đài một cách chính xác và cụ thể. Ở đó, ngoài những người thật việc thật mà còn có những câu chuyện vô cùng đặc biệt được khai thác, giúp người xem hiểu rõ hơn về những hoàn cảnh của họ, để người xem có thể ủng hộ thêm một phần nào đó.
Có thể kể đến những chương trình như Chắp cánh ước mơ, Ngôi nhà mơ ước, Chuyến xe nhân ái, Vượt lên chính mình… Hầu như các nhân vật được phát sóng điều có hoàn cảnh khá đặc biệt, người xem không chỉ đồng cảm mà còn có những suy nghĩ về cuộc đời của mình. Đó cũng là động lực sống cho những ai đã từng một lần vấp ngã, hoặc có hoàn cảnh tương đương như thế. Tất nhiên, nhiều người không chỉ ủng hộ mà còn theo dõi thường xuyên hơn, để hiểu hết những giá trị mà cuộc sống mang lại.
Đặc biệt là các cụ già, ngồi đón xem tivi trực tuyến những chương trình xem tivi trực tuyến như thế này họ thường ngồi khóc một mình. Sự cảm thông ở họ có phần mạnh mẽ hơn với lớp trẻ chúng ta. Nếu thấy những tình cảnh đáng thương thì họ càng rơi lệ. Tất nhiên những câu chuyện đường phát sóng điều là những câu chuyện có thật, người thật và việc thật, có được sự xác minh của địa phương. Có đôi lúc chính những câu chuyện hay như thế cũng là bài học mà các cụ muốn con mình học hỏi để vượt qua nghịch cảnh nghèo nàn.
Tùy từng chương trình khác nhau mà nhân vật được phát sóng cũng khác nhau. Có những chương trình dành cho gia đình thì cũng có những chương trình dành cho học sinh, sinh viên. Bạn cũng biết, giới truyền thông ở các đài rất mạnh. Họ ngoài chuyện được các cộng tác viên giúp sức trong việc tìm kiếm nhân vật thì họ cũng phải bỏ ra thời gian để tự xác minh để đưa danh sách về cho chương trình.
Không phải con đường đi nào cũng giống nhau, mà phải trải qua những trở ngại nhất định, chưa kể những vấn đề lạc đường, hay tìm không ra hoàn cảnh của nhân vật. Bạn đừng nghĩ rằng những thước phim được công chiếu cho bạn thấy là những điều đơn giản, mà phải có những cái nhìn đa chiều hơn. Toàn bộ những người làm phim không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn hoàn cảnh của nhân vật mà họ còn là những người thầm lặng đưa những điểm nhấn để cho nhân vật có một chút gì đó đặc biệt.
Đó chính là điều thu hút mà hầu như chương trình thực tế về các mảnh đời bất hạnh diễn ra. Tất nhiên sợi dây liên kết ấy mới được sự quan tâm của nhiều người. Hàng tuần mới ngồi đón xem tivi trực tuyến như thế. Và tất nhiên, những ai thích làm công tác xã hội điều có chung một ý nghĩ rằng. Những chương trình như thế này rất thú vị, cần giúp đỡ và đó cũng là động lực, là bài học để họ tìm kiếm thêm nhiều gương mặt khác để thực hiện cho những chuyến hành trình thiện nguyện của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét