Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Xem tivi trực tuyến bằng VLC Media Player trên mạng VNPT, FPT, Viettel

VLC Media Player là phần mềm cho phép xem tivi trực tuyến với nhiều định dạng khác nhau với các kênh truyền hình được cung cấp bởi bất kỳ nhà mạng hỗ trợ nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách xem tv trực tuyến bằng VLC Media Player tương thích với các nhà mạng như VNPT, FPT hay Viettel.
Trước tiên, hiện nay trên thị trường mạng viễn thông Việt Nam có 3 nhà mạng lớn, cung cấp các kênh phim trực tuyến chất lượng là VNPT, FPT và Viettel. Vì thế nếu bạn muốn sử dụng VLC Media Player để xem tivi trực tuyến tốt nhất thì lời khuyên cho bạn là nên download một số kênh mà bạn yêu thích được hỗ trợ bởi nhà mạng này để sử dụng ứng dụng này một cách tốt hơn.

Xem tivi trực tuyến bằng VLC Media Player

Để xem tivi trực tuyến với VLC Media Player trên các mạng, bạn cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Cài VLC Media Player sử dụng trên máy tính.
Bước 2: Khi đã cài đặt xong, bạn hãy tắt tạm VLC Media Player, sau đó tiến hành cài plug-in hỗ trợ Octoshape. Đây là bước bắt buộc để đảm bảo bạn có thể xem được các kênh TV. Nếu máy của bạn chưa có sẵn bộ cài thì bạn có thể download nó về.
Bước 3: Download danh sách các kênh TV online mà 3 nhà mạng đã hỗ trợ sẵn.
Danh sách này sẽ cung cấp cho bạn tới 114 kênh, bao gồm:
+56 kênh dùng chung cho các nhà mạng VNPT, FPT, Viettel và dịch vụ của MegaTV (dịch vụ này được phát triển dựa trên nền tảng của Plug-in Octoshape)
+85 kênh là dành riêng cho nhà mạng FPT, đó chính là dịch vụ iTV của nhà mạng này.
Bước 4: Khi đã cài đặt xong các ứng dụng hỗ trợ vào máy tính của mình, bạn tiến hành mở VLC Media Player. Lúc này, quan sát trên thanh công cụ của ứng dụng, bạn hãy nhấp chọn theo lệnh Media --> Open File, hoặc bạn cũng có thể sử dụng phím tắt  Ctrl + O.
Bước 5: Tìm đến đường dẫn chứa danh sách các kênh vừa download ở trên. Sau một vài phút,  VLC Media Player sẽ load toàn bộ các kênh có trong danh sách về cho bạn. Nếu muốn xem danh sách các kênh, bạn có thể nhấp theo lệnh click View --> Playlist, hoặc bạn cũng có thể sử dụng phím tắt Ctrl + L. Khi muốn trở lại màn hình cũ, bạn lặp lại thao tác trên click View --> Playlist (Ctrl + L).
Chú ý:
Khi bạn bấm chọn một kênh nào đó nhưng không xem được và nhận được thông báo lỗi "cannot open...", bạn chỉ cần tắt kênh đó đi, đợi vài phút sau mở lại là có thể xem được như bình thường. Các kênh xem tivi trực tuyến trong danh sách kênh của VLC Media Player có thể xem được trên các máy tính dùng hệ điều hành Windows và còn có thể sử dụng được trên các hệ điều hành khác như Linux hay MAC OS X. Do đó bạn có thể yên tâm là dù mình dùng hệ điều hành nào thì vẫn có thể xem tivi trực tuyến với VLC Media Player.
Với số kênh phong phú và cách sử dụng dễ dàng như trên thì còn chần chừ gì nữa, hãy cài đặt ngay ứng dụng xem tivi trực tuyến VLC Media Player về cho máy tính của mình để thỏa mãn sở thích xem tivi trực tuyến của mình nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét